14 Tháng Sáu, 2019

Mặc cho cái nắng khắc nghiệt của thành phố Quy Nhơn ngày 09/06 vừa qua, đoàn Runners VietCredit gần 40 thành viên đã chinh phục thành công tất cả các cự ly chạy bộ trong giải quốc tế VnExpress Marathon 2019. Đặc biệt, đoàn đã có một thành viên “ghi danh” vào nhóm những người hoàn thành cự ly full marathon 42km – cự ly chỉ có khoảng 700 runners chuyên nghiệp đăng ký trong tổng số hơn 5.000 người tham dự giải.

Với số lượng đăng ký tham gia lên đến gần 40 người, đoàn VietCredit nằm trong “top” các nhóm chạy có đông thành viên nhất của giải. Rất ấn tượng, hơn 90% Runners VietCredit đã quyết định thử thách bản thân và chinh phục cự ly 21km. Đây là cự ly đòi hỏi phải có sự luyện tập cũng như đảm bảo yếu tố kỹ thuật, thể lực và thường chỉ dành cho các vận động viên chuyên nghiệp hoặc những người chạy bộ nhiều kinh nghiệm.

Với giải của VnExpress, các thành viên VietCredit đã tích cực tập luyện một thời gian trước đó nhằm chuẩn bị sức khỏe tốt nhất để chinh phục các chặng đua ven biển khắc nghiệt. Những buổi sáng sớm hay các dịp cuối tuần trước giải chạy, các Runners VietCredit đều hào hứng chia sẻ thành tích “mài giày” của mình trên các tuyến đường ở Sài Gòn để “hun đúc” và “tăng” tinh thần thể thao đến tất cả mọi người.

Đến ngày chạy chính thức ở thành phố Quy Nhơn, từ 3h sáng, đoàn VietCredit đã bắt đầu di chuyển ra khu vực Expo để khởi động trước khi chạy. Đúng 4h, các vận động viên chặng đua thách thức nhất VnExpress Marathon – 42 km – xuất phát sau tiếng hiệu lệnh. Sau đó lần lượt là các cự ly 21km, 10km và 5km.

Nhiệt độ khi chặng đầu tiên xuất phát vào khoảng 27 độ, và tăng dần lên hơn 34 độ khi đồng hồ vượt qua 6h. Cái nóng của chảo lửa Quy Nhơn mỗi lúc một thách thức tất cả vận động viên, đặc biệt của cự ly 21km và 42km. Từng phút trôi qua, vạch về đích đã bắt đầu đón chào các runners trong tiếng cổ vũ nhiệt tình của mọi người. Hình ảnh các thành viên VietCredit cự ly 5km, 10km cũng nhanh chóng xuất hiện ở những mét cuối cùng. Và thật tự hào, theo kết quả thống kê, trong khi có hơn 1/3 số người chạy trong gần 2.000 người chạy ở cự ly 21km đã bỏ cuộc hay không hoàn thành cut-off time, thì tất cả Runner 21km của VietCredit đã lần lượt chạm đích trong khoảng thời gian rất ấn tượng dao động chỉ từ hơn 2 tiếng đến 3 tiếng.

Kết quả “hoàn mỹ” đó đã chứng minh cho câu nói nổi tiếng hay được nhắc đến trong cộng đồng việt dã: “Chạy bộ mang đến cho chúng ta một đường đua công bằng, bất kể bạn giàu hay nghèo, màu da hay sắc tộc ra sao, chỉ có những trái tim kiên cường nhất và lòng quyết tâm sắt đá nhất mới đưa bước chân tới đích”.

Có thể thấy, tất cả mọi người, không kể già trẻ, không kể cấp bậc, mỗi lần xỏ giày vào là một lần đấu tranh với chính bản thân mình. Chúng ta chạy cách khác nhau với tốc độ không giống nhau, nhưng đều có chung một con đường và một đích đến. Cái đích ở đây không hẳn chỉ là vạch “Finish” của đường đua mà còn là những giới hạn mà bản thân chúng ta từng cho mình là không thể làm được. Đối với mỗi người chạy bộ, họ đều muốn vượt qua những giới hạn của chính mình như thế. Và, tất cả Runners VietCredit đã chinh phục xuất sắc đường đua của riêng mình.

“Bên cạnh mục tiêu chinh phục thách thức trên đường chạy và gắn kết các thành viên, VietCredit cũng hưởng ứng mục tiêu từ thiện mà ban tổ chức VnExpress Marathon khởi xướng để chung tay cùng báo đóng góp vào Quỹ Hy vọng, cải thiện điều kiện học tập của các em học sinh nghèo vươt khó” một đại diện của VietCredit tự hào chia sẻ khi hoàn thành đường chạy.

Nhưng hơn thế, với VietCredit, chạy còn phải vì tập thể. Trên từng cây số, dưới trời nắng thiêu đốt vào hè của miền Trung, những giọt mồ hôi nặng trĩu liên tục rơi, những đôi chân dần sưng tấy, những cơn đau chấn thương như muốn “quật ngã” người chạy,  mỗi thành viên VietCredit đều chung một tinh thần tương trợ lẫn nhau, cùng giúp nhau rút ngắn khoảng cách về đích trong thời gian tốt nhất. Qua đó để thấy rằng, từng hành động của mỗi con người VietCredit đều minh chứng rõ nét văn hóa đề cao tập thể của công ty. Hòa cùng tập thể, chúng ta sẽ cùng nhau đi quãng đường rất xa, và trên con đường ấy, cá nhân bạn sẽ được tập thể hỗ trợ để chinh phục những nấc thang cao hơn của chính mỗi người.

Con đường biển Quy Nhơn rất đẹp và khoảnh khắc chạy trong bình minh sánh cùng sóng biển bên cạnh sẽ là một kỷ niệm tuyệt vời trong hành trình chạy marathon của mỗi người mà ai cũng muốn có một lần trong đời. Nhưng quan trọng hơn hết, hình ảnh những tấm bảng mang tên VietCredit giương cao khi về đích, những âm thanh reo hò cổ vũ gọi tên VietCredit, những gương mặt rạng rỡ, hay những khi tất cả thành viên VietCredit xích lại gần nhau hơn sẽ để lại những câu chuyện đầy cảm hứng về những con người với quyết tâm mạnh mẽ, tinh thần kiên định và vô cùng bền bỉ để cùng nhau tiến lên phía trước.