27 Tháng Năm, 2019

Ngoài đồng hành tài trợ các hoạt động trong giải chạy cùng báo VnExpress, VietCredit còn tham gia thi đấu với số lượng nằm trong “top” các đoàn tham gia nhiều nhất.

VnExpress Marathon (VM) là giải chạy thường niên do báo VnExpress tổ chức. Năm nay, giải được tổ chức tại thành phố biển Quy Nhơn vào tháng 6 với đường chạy quốc tế được chứng nhận bởi tổ chức quốc tế IAAF/ AIMS (Liên đoàn Điền kinh Thế giới / Hiệp hội Marathon Quốc tế).

Điều này đồng nghĩa với việc kết quả tại VM 2019 có thể được sử dụng để đăng ký các giải chạy lớn tầm cỡ thế giới như Boston Marathon, Chicago Marathon, New York City Marathon…

Đường chạy VM 2019 được áp dụng quy chuẩn đo lường bằng phương pháp hiệu chỉnh xe đạp – biện pháp đo lường duy nhất được AIMS phê duyệt để đo quãng đường của các giải chạy marathon. Hình: VnExpress

Đến nay, đã có hơn 6.000 vận động viên (VĐV) trên cả nước và thế giới đăng ký tham gia thi đấu ở nhiều cự ly khác nhau, từ 5km đến 42km. Đường chạy năm nay xuất phát từ Tượng đài Nguyễn Tất Thành, trải dài ven biển trên đường Xuân Diệu và lên cầu Thị Nại, đi hướng về Eo Gió và sau đó lại bám sát bờ biển về lại trung tâm thành phố.

Đặc biệt, đây cũng là giải chạy duy nhất có lộ trình đi qua cầu vượt biển dài gần 2,5km – cầu Thị Nại. Vào buổi sáng sớm, các VĐV của cự ly 21km và 42km sẽ có cơ hội đón ánh bình minh trên cầu, tận hưởng làn gió biển mát mẻ và trải nghiệm cảm giác sóng vỗ dưới mỗi bước chân chạy qua.

Các runners sẽ được trải nghiệm chạy trên cung đường ôm biển tuyệt đẹp của  Quy Nhơn. Hình: VnExpress

Là một trong những nhà tài trợ đầu tiên của VM 2019, VietCredit đánh giá đây là chương trình thể thao lớn có ý nghĩa lớn với cộng đồng, khi trên thế giới, marathon đã trở thành bộ môn phổ biến và đang phát triển mạnh tại Việt Nam vài năm trở lại đây.

Đồng hành cùng giải chạy VM 2019, VietCredit mong muốn cùng báo VnExpress hỗ trợ tối đa các điều kiện thi đấu cho VĐV, đồng thời góp phần tích cực trong việc quảng bá con người, cảnh quan Quy Nhơn, từ đó thúc đẩy du lịch và kinh tế địa phương phát triển.

Với quy mô quốc tế của giải Marathon Quy Nhơn, uy tín của báo VnExpress, phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định, cùng sự quy tụ của nhiều nhóm chạy chuyên nghiệp nước ngoài và Việt Nam, đây là cơ hội để hình ảnh thương hiệu VietCredit lan truyền một cách tích cực và phủ rộng đến cộng đồng. Đặc biệt, giải chạy có sự tham gia đồng hành của nhiều nhà tài trợ tên tuổi như Bamboo Airway, FLC, Adidas, Garmin,…đã góp phần khẳng định vị thế thương hiệu VietCredit đã sẵn sàng tham dự “sân chơi” cùng các “ông lớn”.

VietCredit – Nhà tài trợ chính thức Giải VM 2019. Hình: VnExpress

Theo đó, tại ngày thi đấu 9/6, Logo VietCredit sẽ “chạy” cùng tất cả runners vượt qua các thử thách ở các cự ly của giải ngay từ cổng xuất phát đến cổng về đích, trên những chiếc túi rút đựng vật dụng hỗ trợ chạy, và trong cả những cuốn Guidebook (sách hướng dẫn) dành cho các VĐV,…

Không chỉ là nhà tài trợ chính thức của sự kiện, VietCredit còn tham gia giải chạy với số lượng đăng ký thi đấu gần 40 người ở tất cả các cự ly, ghi danh trong “top” những đoàn chạy đông nhất của giải.

Bên cạnh các hoạt động thể thao, khám phá đường chạy, tham gia thi đấu còn là dịp để VietCredit chung tay cải thiện điều kiện học tập của các em học sinh nghèo tỉnh Bình Định thông qua Quỹ Hy vọng của báo VnExpress. Với phương châm “mỗi bước chạy của bạn sẽ góp một viên gạch vào chương trình ánh sáng học đường”, ban tổ chức VM sẽ trích 10% từ tổng số tiền đăng ký dự giải của các VĐV đóng góp vào Quỹ.

“Vài năm trở lại đây, các giải chạy trong nước ngày càng tiếp cận các tiêu chuẩn quốc tế. Đồng hành cùng giải chạy VM 2019 là một trong những hoạt động xã hội của VietCredit, mong muốn lan tỏa tinh thần thể thao chuyên nghiệp tại Việt Nam và góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng.”, Tổng Giám đốc VietCredit – Ông Hồ Minh Tâm chia sẻ.