05 Tháng Năm, 2022

Ngày 1/5/2022, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit), Tập đoàn Hitachi Nhật Bản (Hitachi) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) đã ký kết thành công biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh (MOU), thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa 3 doanh nghiệp nói riêng và góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam nói chung.

Biên bản ghi nhớ được ba bên ký kết vào trao đổi tại Hà Nội dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio. Đây cũng là một trong những thỏa thuận hợp tác kinh doanh đáng chú ý được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio tại Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Kishida Fumio chứng kiến đại diện ba doanh nghiệp VietCredit, Hitachi và VietnamPost trao đổi văn bản MOU

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Kishida Fumio chứng kiến đại diện ba doanh nghiệp VietCredit, Hitachi và VietnamPost trao đổi văn bản MOU

Cùng với sự phát triển kinh tế ở Việt Nam, nhu cầu vay tiêu dùng của người dân ngày càng tăng nhanh. Tuy nhiên, các dịch vụ tài chính vẫn đang tập trung mạnh ở thành thị, trong khi ở khu vực nông thôn, xa đô thị, các điểm cung cấp dịch vụ, sản phẩm tài chính còn hạn chế, khiến người dân khó tiếp cận và tốn không ít thời gian, công sức đi lại, thực hiện thủ tục giấy tờ nếu muốn vay vốn.

Để giải quyết những vấn đề này, chính phủ Việt Nam đang đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và đây cũng là một trong những ngành then chốt giúp thúc đẩy chuyển đổi số trong các lĩnh vực khác.  

Trong bối cảnh như vậy, VietCredit đã hợp tác với Hitachi và VietnamPost để triển khai dịch vụ đăng ký mở thẻ tín dụng nội địa trực tuyến thông qua việc kết nối khách hàng trực tiếp với tư vấn viên tại 40 bưu cục VietnamPost trong thời gian đầu. Trong tương lai, dịch vụ này sẽ tiếp tục mở rộng ra toàn mạng lưới bưu cục rộng khắp cả nước của Bưu điện Việt Nam.

Dịch vụ đăng ký mở thẻ tín dụng nội địa trực tuyến kết nối trực tiếp với tư vấn viên là mô hình giao dịch tự động trên thiết bị điện tử, cho phép khách hàng đăng ký vay tiêu dùng dễ dàng, đơn giản và thuận tiện, đồng thời đảm bảo quyền riêng tư cũng như bảo mật thông tin nhờ ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại. Ngoài ra, quy trình hoàn toàn tự động giúp đơn giản hóa các thao tác, giúp người vay cảm thấy an toàn và chủ động trong tất cả các giao dịch mở thẻ tín dụng nội địa.

VietCredit là một trong những tổ chức tín dụng dẫn đầu về phát hành thẻ tín dụng nội địa

VietCredit là một trong những tổ chức tín dụng dẫn đầu về phát hành thẻ tín dụng nội địa

Đại diện VietCredit chia sẻ: “VietCredit, Hitachi và Bưu điện Việt Nam chia sẻ chung tầm nhìn và mục tiêu về việc hướng đến các giải pháp tài chính và tín dụng thuận tiện nhất đối với người sử dụng. Chúng tôi kỳ vọng sự hợp tác này sẽ chung tay cùng toàn ngành ngân hàng thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước giúp cho mọi người dân, đặc biệt là người dân ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa được tiếp cận, sử dụng an toàn, thuận tiện các sản phẩm dịch vụ tài chính phù hợp nhu cầu với chi phí hợp lý, dễ dàng, nhanh chóng hơn.”.

“Bên cạnh đó, khi kết hợp cùng Hitachi ứng dụng nền tảng công nghệ mới và tận dụng lợi thế hệ thống rộng khắp của Bưu điện Việt Nam, VietCredit tin tưởng rằng ba bên sẽ không ngừng tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, tăng sự phổ biến của dịch vụ tài chính chính thống và mở rộng kênh phân phối thẻ tín dụng nội địa, từ đó, giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh cho chúng tôi tại thị trường Việt Nam.”, đại diện VietCredit khẳng định thêm.

Có thể thấy, sự kết hợp giữa các doanh nghiệp lớn của Việt Nam và Nhật Bản lần này sẽ đóng góp vào chặng đường phát triển tiếp theo của lĩnh vực tài chính Việt Nam và giải quyết những nhu cầu thiết thực cấp bách ngày một tăng nhanh của người dân.

Buổi lễ ký kết trọng đại này đã được hàng loạt báo chí lớn quan tâm đưa tin. Chi tiết:

Công Luận

Thời Báo Ngân Hàng

Báo Đầu Tư

Tin Nhanh Chứng Khoán

Diễn Đàn Doanh Nghiệp

Nhịp Cầu Đầu Tư

Vnexpress

Tuổi Trẻ

Cafe F