22 Tháng Tư, 2020

Chia sẻ khó khăn với người lao động nghèo bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, VietCredit đã trao tặng nhiều phần gạo, mỳ tôm, cùng các loại nhu yếu phẩm khác tại nhiều khu vực tỉnh thành cho người dân, chung tay phòng chống dịch.
Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng đến kinh tế và xã hội, đặc biệt tác động không nhỏ đến những người lao động. Với tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp tục duy trì cuộc sống trong mùa dịch, công ty tài chính VietCredit đã nhanh chóng triển khai trao tặng các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân ở nhiều tỉnh thành đất nước.
Cụ thể, từ ngày 20/4/2020, tại Hải Phòng, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Cần Thơ,…công ty VietCredit tổ chức trao hơn 600 suất quà, mỗi suất gồm gạo, hoặc mì tôm, dầu ăn, nước mắm,… cho các cá nhân gặp khó khăn trong mùa dịch như công nhân nhập cư tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, người lao động nghèo, tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ hiện phải tạm đóng sạp hàng,…
Đặc biệt, tuân thủ đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tại các địa điểm phát quà, nhân viên của VietCredit đã hướng dẫn người dân không tụ tập đông, đứng giãn cách nhau tối thiểu 2m, nghiêm túc đeo khẩu trang và rửa tay khử trùng trước khi nhận quà.

          “Ai cần đến lấy. Ai ổn xin nhường người cần hơn” là thông điệp của VietCredit xuất hiện ở các địa điểm trao quà

Giữa lúc khó khăn cấp thiết như hiện nay thì những phần quà từ VietCredit càng trở nên ý nghĩa, vun đắp cho cộng đồng một lòng tin tưởng rằng sẽ không ai bị bỏ rơi trong lúc gian nan này, động viên nhau cùng vượt qua dịch bệnh.
“Tôi làm bảo vệ cho nhà hàng. Từ khi có dịch bệnh, nhà hàng đã đóng cửa để cách ly xã hội nên tôi cũng bị mất việc, không có thu nhập nào cả. Sáng nay, nhận được phần quà 5kg gạo từ VietCredit, tôi cảm thấy rất vui vì đỡ được phần nào nỗi lo cho bữa ăn của gia đình.”, ông V.Đ.Dương (Long An), nhận suất quà từ VietCredit và cảm động cho biết.

Chị H.T.Thu (Bắc Ninh) cho biết: “Tôi là giáo viên của trường mầm non tư thục, mấy tháng nay trường tạm dừng hoạt động vì dịch Covid-19 nên tôi ở nhà không lương. Chồng tôi là thợ điện lạnh, thu nhập cũng bấp bênh lắm. Cả nhà bốn người hiện chỉ trông vào vài đồng tiền công bữa được bữa không của chồng. Cũng nhờ những chương trình hảo tâm như của công ty VietCredit, tôi cảm thấy người lao động nghèo chúng tôi vẫn luôn được quan tâm, được san sẻ giảm bớt gánh nặng, nên tôi rất cảm kích và trân trọng”.

Cũng lâm vào tình cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19 là chị N.M. Lan- công nhân một doanh nghiệp may mặc đặt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. “Lương công nhân của em vốn không cao, từ khi dịch bệnh bùng phát, công ty cho giãn việc, nghỉ luân phiên nên thu nhập của em cũng bị giảm. Trong khi đó, tiền điện nước, thuê nhà trọ thì vẫn thế. Đời sống rất khăn”- chị Lan tâm sự.
“Hôm nay tan ca thì thấy chương trình phát tặng gạo của công ty VietCredit tổ chức, em rất cảm ơn sự quan tâm của công ty giúp cho đời sống của nhiều anh chị em công nhân vượt khó trong thời gian này”, chị Lan nói thêm.

                                                     Niềm vui của mọi người khi nhận gạo và mì tôm hỗ trợ

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung – phụ trách điểm phát quà tại Cần Thơ cho biết: “Chúng tôi mong rằng những gói quà lúc này của VietCredit sẽ phần nào “nâng đỡ” người lao động nghèo vượt qua mùa dịch, đồng thời chung tay cùng toàn xã hội thắp sáng những nghĩa cử ấm áp tình người. Tất cả cùng nhau đoàn kết đẩy lùi dịch Covid-19.”.

Được biết, ngoài chương trình từ thiện nói trên, thì ngay từ những ngày đầu dịch khởi phát, VietCredit đã trao tặng hàng ngàn khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho các trường học, doanh nghiệp, khách hàng ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Đặc biệt, công ty còn trao tặng 1.200 bộ đồ bảo hộ y tế chống dịch cho các y bác sĩ ở các bệnh viện tuyến đầu chống dịch nhằm đồng hành cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Có thể thấy, trách nhiệm đối với cộng đồng luôn là một giá trị cốt lõi mà VietCredit luôn đề cao hàng đầu trong suốt quá trình hoạt động của mình kể từ khi có mặt trên thị trường tài chính.
“Khi công cuộc chống dịch Covid-19 đang ở giai đoạn quyết liệt nhất, bên cạnh sự quyết tâm của Nhà nước, sự hy sinh thầm lặng của lực lượng y bác sĩ, công an, bộ đội,… thì trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp lại càng quan trọng và cần thiết hơn hết để cùng cả nước vượt qua giai đoạn khó khăn này.”, đại diện VietCredit chia sẻ thêm.